Những lưu ý khi chọn mua thép xây

Những lưu ý khi chọn mua thép xây  là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm bởi trên thị trường có rất nhiều chủng loại thép xây dựng với giá cả khác nhau nên việc lựa chọn không phải dễ dàng.

 


Lưu ý khi chọn mua sắt thép

 Làm thế nào để chọn loại được thép chất lượng tốt với mức giá hợp lý để đảm bảo chất lượng công trình? Sau đây là những lưu ý cho các bạn khi bắt tay vào lựa chọn thép cho ngôi nhà hoặc công trình lớn.

Tính toán số lượng, chi phí

Trước khi mua, bạn phải xác định loại thép xây dựng tương ứng với công năng của công trình. Tiếp đó, bạn nên tính toán trước số lượng vật liệu sẽ dùng và chi phí theo giá cả thị trường ở thời điểm hiện tại để hạch toán số tiền cần chuẩn bị.


Nên tính toán số lượng, chi phí mua thép khi xây nhà.

Nếu không tính kỹ lưỡng từ ban đầu thì tổng chi phí có thể bị “đội” lên rất nhiều. Vì thế, nếu không có kinh nghiệm về xây dựng, bạn nên nhờ các kiến trúc sư hay những người am tường về vật liệu xây dựng tư vấn để chọn được loại thép tốt.

Chọn thương hiệu có tiếng trên thị trường

Hiện trên thị trường có nhiều chủng loại thép xây dựng với chất lượng và giá cả khác nhau. Bên cạnh các thương hiệu thép có tiếng trong nước còn có thép tổ hợp (hay còn gọi là thép tái chế và thường có in nổi chữ HVUC trên cây thép), thép Trung Quốc và một số loại thép ngoại nhập khẩu khác.

Thép tái chế hay thép Trung Quốc có giá rẻ hơn so với thép của các thương hiệu có tiếng trong nước, nhưng chất lượng cũng kém hơn, ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Vì thế, bạn nên chọn thép của các thương hiệu có tiếng để luôn yên tâm về độ vững chắc của ngôi nhà.

Khảo giá kỹ trước khi mua


Không nên tham rẻ mà mua phải thép xây dựng kém chất lượng.

Chủ nhà nên tham khảo giá, so sánh giá thép ở nhiều đại lý vật liệu xây dựng để chọn được mức giá tốt nhất nhằm tiết kiệm chi phí xây nhà. Tuy nhiên, không nên vì ham rẻ mà chọn đại lý có giá thành thép xây dựng quá rẻ, vì có thể họ bán thép giá rẻ như thép tái chế, thép Trung Quốc hoặc cân thiếu. Bạn nên chọn đại lý uy tín để mua được đúng chủng loại thép, chất lượng đảm bảo cùng giá cả hợp lý.

Chọn đại lý vật liệu xây dựng uy tín

Hãy tham khảo ý kiến từ người thân, bạn bè từng xây nhà để chọn được đại lý uy tín. Những đại lý này sẽ cung ứng thép xây dựng đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý cũng như tư vấn cho bạn cách chọn loại thép phù hợp. Bạn cũng nên chọn đại lý gần nơi xây nhà hoặc tiện đường cho việc vận chuyển.


Khi mua thép lưu ý chọn đại lý vật liệu xây dựng uy tín.

Xem xét kỹ hợp đồng

Trong hợp đồng mua bán thép xây dựng với đại lý, chủ nhà phải xem xét kỹ lưỡng từng điều khoản, cam kết giữa hai bên nhằm tránh trường hợp lật kèo. Bên cạnh đó, khi nhận vật liệu từ cửa hàng, bạn cần giám sát chặt chẽ, lập biên bản, kiểm tra giao nhận hàng hóa đảm bảo đúng chủng loại, số lượng, chất lượng và thời hạn.