Bài trí nội thất cho phòng khách nhà phố

Nhà phố thường có phòng khách dài và hẹp. Khi sắp xếp đồ nội thất, chủ nhân nên bày trí càng ít đồ càng tốt, chú ý đến “tinh” và chỉ sử dụng những món đồ cần thiết.

Nhà phố thường có nhiều nhược điểm, bề ngang chỉ từ 3 – 5m nhưng chạy sâu tới hơn chục mét, lại vì sát vách với những ngôi nhà bên cạnh nên chỉ có thể lấy ánh sáng từ phía mặt tiền. Bởi thế, việc thiết kế nội thất cho phòng khách của những ngôi nhà như thế này thường gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách sắp xếp và trang trí, bạn vẫn có thể tạo ra nét độc đáo riêng cho phòng khách nhà mình.

Phòng khách nhỏ và thiếu sáng nên chọn tông màu sáng như trắng, xanh nhạt, ghi nhạt…. Màu sơn sáng dễ dàng phản chiếu ánh sáng hơn màu tối. Để tăng sự ấm áp, bạn có thể điểm thêm chút màu nóng.

Nhà phố thường có phòng khách dài và hẹp. Khi sắp xếp đồ nội thất, chủ nhân nên bày trí càng ít đồ càng tốt, chú ý đến “tinh” và chỉ sử dụng những món đồ cần thiết. Nhiều đồ đạc nhỏ sẽ làm cho không gian càng chật chội hơn.

Bên cạnh đó, các vật dụng nên có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, kích thước vừa phải, màu sáng. Ngoài ra, bạn nên quan tâm đến cách sắp xếp để có thể đi lại dễ dàng. Một bộ sofa kê theo hình chữ L sẽ giúp tiết kiệm diện tích cho căn phòng và tạo sự thông thoáng. Một tấm thảm nhỏ phía dưới bàn uống nước sẽ tạo nên điểm nhấn tuyệt vời. Tránh dùng những tấm thảm lớn vì nó sẽ làm cho căn phòng càng chật chội và bí bách hơn.

Nhà ống với ánh sáng hạn chế, bạn có thế sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng, chủ yếu là đèn ốp trần, đèn hắt, hạn chế dùng đèn thả có kích thước lớn. Cường độ ánh sáng chỉ vừa đủ với diện tích của phòng, tránh hiện tượng gây chói mắt.

Ngoài ra, bạn có thể dùng vách kính để ngăn chia không gian. Kính có thể lấy ánh sáng từ không gian khác giúp căn phòng thông thoáng hơn nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

Đặc biệt, dù cho bất cứ không gian nào, bạn cũng nên tạo ra một điểm nhìn thu hút nhất. Hãy xác định điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng, và tập trung vào điểm nhấn đó như sofa, gối tựa, hốc tường trang trí hay thảm trải sàn…

Nhà phố thường bí và ít có không gian dành cho thiên nhiên, vì thế, bạn có thể đặt thêm mấy chậu cây xanh hoặc cải tạo gầm cầu thang thành một góc thiên nhiên, làm đẹp thêm cho phòng khách. Để tạo tiểu cảnh dưới gầm cầu thang, bạn chỉ cần tạo nên một gờ nhỏ hoặc hàng rào nhỏ bằng gỗ. Với một vườn cây mini, hòn non bộ hay hồ nuôi cá cảnh, không gian thiên nhiên sẽ khiến ngôi nhà của bạn thêm sống động và tươi mát hơn.

Với thiết kế nội thất hợp lý, diện tích và hình dáng và cấu trúc phòng khách nhỏ hẹp, thiếu sáng không còn là nhược điểm của những ngôi nhà phố. Chỉ cần một chút khéo léo trong sắp xếp nội thất, phòng khách của bạn sẽ gây ấn tượng và thu hút bất cứ vị khách nào đến thăm.