8 thay đổi nhỏ làm mới không gian sống

Bất kể thời điểm nào trong năm, những bí quyết đơn giản sau đây đều giúp ích rất nhiều cho bạn.

Đôi khi, bạn cảm thấy không gian sống của mình quá nhàm chán? Thời điểm những cảm xúc này xuất hiện, bạn nên nghĩ tới việc làm mới lại mọi thứ. Chỉnh sửa, vứt bỏ hoặc thay thế những món đồ không còn phù hợp với phong cách nội thất sẽ giúp bạn yêu thương chốn riêng của mình trở lại.

1. Lựa chọn một chủ đề màu sắc

8 thay đổi nhỏ làm mới không gian sống - 1

Chọn ra được chủ đề màu sắc chính sẽ giúp thống nhất căn phòng, làm cho nó cảm thấy thoải mái và cởi mở. Các gam màu trung tính nhẹ nhàng tạo nên một không gian trông thật sạch sẽ, tươi sáng. Giải pháp thay đổi nhanh chóng nhất là loại bỏ những món đồ gây xao nhãng, rườm rà như gối tựa, chăn đắp... ra khỏi căn phòng. Thay thế bằng cái mới cùng gam màu, có thể đậm hoặc nhạt hơn so với màu sắc đã chọn.

2. Rèm cửa mới

8 thay đổi nhỏ làm mới không gian sống - 2

Một cách đơn giản khác để làm mới không gian sống là thay rèm cửa mới. Sử dụng màu sắc hoặc họa tiết hài hòa với bảng màu chủ đạo của căn phòng, thu hút sự chú ý tới các cửa sổ nhưng không gây lộn xộn. Rèm cửa dễ dàng thay đổi theo mùa nên đây là sự đầu tư rất có giá trị.

3. Cập nhật thiết bị chiếu sáng

8 thay đổi nhỏ làm mới không gian sống - 3

Nếu các thiết bị chiếu sáng của bạn đã cũ và lỗi thời, hãy sắm sửa một chiếc đèn bàn hoặc đèn chùm mới ngay lập tức để biến đổi căn phòng. Ngoài vai trò là yếu tố cần thiết quyết định tâm trạng của con người, ánh sáng cũng giúp xác định các khu vực khi chiếu sáng. Ánh sáng hoàn hảo có thể trở thành "người hùng" của một căn phòng buồn tẻ, đang cần được thay đổi.

4. Hoa tươi

8 thay đổi nhỏ làm mới không gian sống - 4

Ngay cả khi ngân sách rất eo hẹp, hoa tươi là một trong những cách nhanh nhất và đơn giản nhất để F5 ngôi nhà của bạn. Bên cạnh việc tăng thêm màu sắc, những bông hoa tươi sở hữu hương thơm tuyệt vời, khiến cho ngôi nhà thơm như một cánh đồng hoa.

5. Tranh ảnh trang trí

8 thay đổi nhỏ làm mới không gian sống - 5

Tranh ảnh trang trí có thể thay đổi hoàn toàn một căn phòng, tạo ra sự khác biệt đáng kể từ những bức tường trống. Những tấm tranh sơn dầu khổ lớn sẽ lấp đầy không gian trống, trong khi đó, một bộ khung ảnh cũng là cách sáng tạo để thiết kế nên một bức tường ấn tượng.

6. Bộ đồ giường ngủ mới (chăn, gối, nệm, khăn trải giường)

8 thay đổi nhỏ làm mới không gian sống - 6

Thỉnh thoảng, tất cả những gì phòng ngủ cần là một bộ đồ gồm chăn, gối, nệm, khăn trải giường mới để biến đổi thành một không gian hoàn toàn mới mẻ. Thay đổi chăn đắp hoặc khăn trải giường theo mùa là ý tưởng thú vị để "refresh" không gian của bạn. Tập trung vào màu sắc trung tính và chọn ra một màu hoặc họa tiết ăn nhập với chủ đề màu sắc.

7. Phụ kiện trang trí đáng yêu

8 thay đổi nhỏ làm mới không gian sống - 7

Trước khi thêm vào bất kỳ thiết kế nội thất hoặc phụ kiện trang trí mới nào, cách tốt nhất là xóa bỏ những thứ có sẵn trong không gian đó. Đây có thể là thời gian để tìm nơi ở mới cho một vài đồ vật hoặc thực hiện một vài thay đổi để có diện mạo thật tươi mới. Sáng tạo những cách sắp xếp đẹp để thu hút sự chú ý và nhấn mạnh các tính năng cụ thể của căn phòng.

8. Tạo điểm nhấn độc đáo

8 thay đổi nhỏ làm mới không gian sống - 8

Nếu bạn đang cảm thấy cần thêm một chút ấn tượng, tạo ra sự đột phá bằng cách sử dụng các màu sắc rực rỡ, đậm nét để sơn lại tường nhà. Bộ đôi đen - trắng thu hút sự chú ý mà không làm căn phòng bị tối hay ảm đạm. Cân nhắc thêm màu đỏ san hô, màu xanh hoàng gia, xanh ngọc bích...